Cập nhật
Loading...

Máy lọc nước

Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Cách xử lý nước nhiễm amoni trở nên an toàn

Amoni là một trong những thành phần gây ô nhiễm nguồn nước. Biết cách xử lý nước nhiễm amoni sẽ đảm bảo cho sức khỏe của bạn và những người thân trong gia đình.

Xem thêm:

hệ thống lọc nước gia đình

hệ thống lọc nước sinh hoạt

thiết bị lọc nước gia đình

binh loc nuoc nano

Tìm hiểu về amoni 
Bản thân amoni không chứa độc tính. Tuy nhiên, khi tồn tại trong nước, nguyên tố này dễ dàng phối hợp với các nguyên tố khác để chuyển thành nitrit, một chất cực độc khi đi vào cơ thể người. Mục tiêu của việc loại bỏ amoni trong nước thực chất là để ngăn ngừa khả năng chất này chuyển hóa thành nitrit đặt vào thế bất lợi cho cơ thể.


Ảnh hưởng của amoni trong nước tới sức khỏe 
Sau khi chuyển hóa, 1g amoni có khả năng làm nên 2, 7g nitrit và 2, 65g nitrat. Trong khi đó, nước chỉ an toàn cho ẩm thực và sinh hoạt nếu hàm lượng nitrit ở dưới mức 0, 1mg/l và hàm lượng nitrat không vượt quá ngưỡng 10-50mg/l.

Nitrit và nitrat theo chuỗi thức ăn xâm nhập vào cơ thể sẽ khử và gột rửa dạ dày, đường ruột song song phá vỡ cấu trúc hồng huyết cầu khiến da dẻ trở thành xanh xao.

Amoni cùng với cá hợp chất hữu cơ, lân tinh, mangan, sắt tồn tại trong nước là thức ăn nuôi dưỡng vi khuẩn phát triển, ảnh hưởng đến chất lượng nước.

Chất này còn là yếu tố ngăn cản trong công nghệ xử lý nước vì nó biến hóa với clo làm nên monocloamin, một chất khử trùng có công hiệu kém hơn 100 lần so với clo.

Amoni trong nước thậm chí được đánh giá nguy hiểm hơn so với asen bởi nguyên tố này dễ dàng chuyển hóa thành nhiều chất độc hại khó xử lý hơn, chẳng hạn amoni có khả năng Hình thành N-nitroso, một chất tiền ung thư.

Biểu hiện của nước nhiễm amoni 
Amoni trong nước vượt quá 20mg/l sẽ khiến cho nước có mùi khai giống như mùi nước tiểu. Dưới mức này, ta khó có khả năng nhận biết được nước nhiễm amoni vì màu sắc và mùi vị của nước nhiễm amoni Hầu như không đổi.

Tuy nhiên, nếu sử dụng nước nhiễm amoni để luộc thịt, quan sát sẽ thấy thịt luộc bằng nguồn nước này còn vẻ son, trông như thịt luộc chưa chín.


Cách phân biệt như trên đây chưa mang tính chuẩn xác cao, muốn có được kết luận chuẩn xác về nồng độ và hàm lượng của các chỉ tiêu trong nước (bao gồm cả amoni), ta cần mang mẫu nước đi xét nghiệm tại các phòng thí nghiệm hoặc đem mẫu nước đến xét nghiệm miễn phí tại công ty cổ phần công nghệ sinh thái Ánh Dương (Sunny-Eco, JSC) tại địa chỉ số 1 ngõ 121 phố Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Cách xử lý nước nhiễm amoni 
Có khả năng xử lý nước nhiễm amoni bằng biện pháp clo hóa nước đến điểm đột biến, biện pháp làm thoáng, biện pháp trao đổi ion, biện pháp sinh vật học hay biện pháp khử nitrate NO3-.

Đối với nguồn nước sinh hoạt và ẩm thực dành cho gia đình, máy lọc nước nano nhập cảng nguyên chiếc từ Nga Sunny-Eco là giải pháp toàn diện nhất. Sở dĩ nói như vậy là vì thiết bị này không chỉ làm sạch công hiệu nguồn nước nhiễm amoni, nó song song có khả năng khử sạch các yếu tố độc hại khác tiềm ẩn trong nước nhà bạn. Nước sau khi lọc qua các máy này đã được kiểm nghiệm và được Bô Y tế chứng thực đạt chương trình kỹ thuật nhà nước về nước ẩm thực QCVN01:2009/BYT. Máy lọc nước Sunny-Eco nhỏ gọn, thiết kế đẹp mắt, giá thành phải chăng, khả năng lọc sạch nước công hiệu nên được dồi dào người tiêu dùng ham chuộng và chọn lựa.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SINH THÁI ÁNH DƯƠNG 
Website: sunny-eco.vn

Add: Số 1, ngõ 121, phố Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 046 2929 478

Mua máy lọc nước Nano với nhiều ưu đãi hấp dẫn hiện nay. Máy lọc nước Nano Sunny-Eco hiện đại, không nước thải, không sử dụng điện, giữ lại khoáng chất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top