Cập nhật
Loading...

Máy lọc nước

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Cách phòng tránh những bệnh thường gặp vào mùa đông

Bệnh thường gặp khi giao mùa là những căn bệnh gây ra do thay đổi thời tiết. Những bệnh này tuy không nặng nhưng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm
Giải pháp hệ thống lọc nước gia đình trọn bộ hoàn hảo.

Bạn có biết máy lọc nước không dùng điện sử dụng công nghệ nano?

Bất ngờ với chiếc máy lọc nước sinh hoạt gia đình không dùng điện.

Ghé thăm trang nhà máy lọc nước nano công nghệ siêu việt. 

Thời tiết thay đổi là thời khắc có nhiều người mắc bệnh nhất trong năm đặc biệt là những đối tượng có sức để kháng yếu như người già và trẻ nhỏ. Có nhiều loại bệnh có khả năng gặp phải khi thời tiết giao mùa, trong đó thường gặp nhất là những căn bệnh sau:

Viêm phế quản 
Viêm phế quản là căn bệnh phổ quát đi hàng đầu trong danh sách các bệnh thường gặp khi giao mùa. Biểu lộ của bệnh này bao gồm ho, ho cớ đờm trắng, vàng hay xanh, chảy nước mũi, họng sưng, bỏ ăn, có khi sốt vừa hay sốt cao, có cảm giác thắt ngực đau dưới xương ức.


Bệnh này không khó chữa trị nếu được phát hiện sớm, đến gặp bác sĩ và kê đơn thuốc kịp thời. Ngược lại, để đến khi bệnh biến chuyển nặng, viêm phế quản có khả năng biến chứng thành viêm tại giữa, xẹp phổi, viêm phổi (do dễ bị bội nhiễm) và suy hô hấp…

Viêm đường hô hấp 
Giao mùa là thời khắc thuận lợi cho sự sinh khói nảy nở của vi khuẩn. Không may hít thở nơi có nguồn bệnh, chúng ta sẽ mắc viêm đường hô hấp.

Bệnh này có hai dạng: 

- Viêm đường hô hấp trên gồm có ho, cảm lạnh, viêm tai giữa, viêm amid an, VA, viêm mũi-họng. Người bệnh mắc viêm đường hô hấp trên sẽ thay đổi giọng, nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi, ho hoặc sốt cao, trẻ mỏ có khả năng nôn trớ và quấy khoác.

- Viêm đường hô hấp dưới bao gồm viêm tiểu phế quản và phổi, viêm phế quản, khí quản và thanh quản. Các ám hiệu thường gặp của bện này là giảm trường lực cơ, da xanh tím, thở nhanh, khó thở, cánh mũi phấp phồng, trẻ sơ sinh hay đang bú mẹ sẽ bị trướng bụng…

Trường hợp gặp phải các triệu chứng như trên, đặc biệt ở trẻ nhỏ, bệnh nhân cần được đưa đến gặp bác sĩ ngay tức thì, tránh để lâu bệnh có khả năng biến chứng thành viêm tai giữa, trẻ mỏ sẽ có ám hiệu bỏ bú, co giật, li bì… Bệnh có khả năng để lại hậu quả lâu dài, thậm chí gây tử vong.

Cảm, cúm 
Cảm cúm cũng là bệnh liên quan đến đường hô hấp. Căn nguyên của bệnh này là thời tiết thay đổi thất thường khiến thân hình chưa kịp thích ứng, nhiễm khuẩn hô hấp qua nước mũi hoặc lây nhiễm do tiếp xúc trực tiếp với người bệnh.


Bệnh thường gặp khi giao mùa này thường đi kèm với các triệu chứng mỏi mệt, sưng họng, ho, đau đầu, sốt, chảy nước mũi, nghẹt mũi. Trường hợp bệnh nhân sốt cao, đặc biệt là trẻ nhỏ cần được đưa đến gặp bác sĩ để có biện pháp chữa trị tức thời.

Viêm mũi dị ứng 
Viêm mũi dị ứng là bệnh thường gặp ở những người có cơ địa nhạy cảm. Những bệnh nhân này thường bị nghẹt mũi, sổ mũi, hắt hởi, ngứa mũi thậm chí ù tại hay khó thở mỗi khi thời tiết thay đổi. Bệnh này kéo dài có khả năng biến chứng thành viêm amidan, hen suyễn hay hen phế quản.

Để giảm nguy cơ bệnh tái phát, những bệnh nhân có cơ địa dị ứng cần hoàn toàn tránh xa phấn hoa, lông động vật, môi trường khói bụi…

Biện pháp làm giảm nguy cơ mắc bệnh thường gặp khi giao mùa 

- Gìn giữ vệ sinh sạch sẽ môi trường sống, đồ chơi của trẻ nhỏ cũng cần được làm sạch thường xuyên.

- Bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày các thực phẩm giàu vitamin (rau xanh, hoa quả…)

- Xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất trẻ nhỏ vui chơi ở những nơi sạch sẽ, đồ chơi an toàn

- Tăng cường sinh dưỡng thể lực để thêm lên sức để kháng tự nhiên

- Giữ lại tụ tập ở những nơi đông người để giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc với nguồn bệnh

- Vệ sinh cá nhân chủ nghĩa sạch sẽ, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi cầu

- Luôn nhớ mặc đủ ấm khi thời tiết chuyển lạnh, không tắm quá lâu, không tắm bằng nước lạnh

- Thời tiết nóng không nên tắm rửa ngay khi thân hình đang ra nhiều mồ hôi để tránh bị nhiễm lạnh

- Giữ lại uống nước lạnh và ăn các đồ ăn lạnh như kem để trông coi cổ họng khỏi bị viêm.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SINH THÁI ÁNH DƯƠNG 
Website: sunny-eco.vn

Add: Số 1, ngõ 121, phố Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 046 2929 478

Mua máy lọc nước Nano với nhiều ưu đãi hấp dẫn hiện nay. Máy lọc nước Nano Sunny-Eco hiện đại, không nước thải, không sử dụng điện, giữ lại khoáng chất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top