Cập nhật
Loading...

Máy lọc nước

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Sử dụng nước tinh khiết hay nước khoáng?

Nước sạch đối với sức khỏe con người là vô cùng quan trọng. Trong hoàn cảnh sức khỏe thường ngày, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mỗi người nên uống khoảng 2l nước mỗi ngày. Tuy nhiên, uống nước khoáng hay nước tinh khiết tốt hơn? Câu hỏi này trở nên đầu đề nóng bỏng đang được nhiều người quan nhiều hơn cả.

=>>Sử dụng máy lọc nước gia đình tốt nhất để có sức khỏe đảm bảo cho cả gia đình. 

Về căn bản, nước khoáng và nước tinh khiết đều là nước trong suốt, tiệt trùng. Hai loại nước này khác nhau về thành phần dinh dưỡng khoáng chất, nguồn gốc và giá trị sử dụng.

Nước tinh khiết 
Nước tinh khiết là loại nước tinh khiết không chứa bất kỳ một thành phần tự nhiên nào khác ngoài nguyên tố H20. Loại nước này có thể có nguồn gốc từ bất kỳ nguồn nào chả hạn như nước máy hoặc nước giếng khoan được lọc sạch, tiệt trùng, loại bỏ tạp chất, diệt khuẩn bằng nhiều phương pháp khác nhau nhằm mục đích khử mùi, tẩy trùng, loại bỏ bớt các ion kim khí. Sản phẩm đầu ra sau quá trình sử lý nhiều công đoạn được làm gọi là nước tinh khiết, đúng như tên gọi của nó loại nước này chỉ chứa độc nhất thành phần dinh dưỡng là nước.

Nước tinh khiết

Bởi thế, sử dụng tuyệt đối nước tinh khiết trong ẩm thực, sau một thời gian, cơ thể chúng tôi sẽ thiếu khoáng vật, vi chất mà sinh bệnh. Chẳng hạn cơ thể sẽ không sản sinh được vitamin B12 nếu thiếu cacbon; thiếu một số vi chất khác sẽ ảnh hưởng đến cơ chế tác ra vitamin B1; thiếu kẽm, magie… dẫn đến bất tỉnh, bộ hạ tê dại.

Nước khoáng 
Không giống như nước tinh khiết, nước khoáng có nguồn gốc từ thiên nhiên, ngoài nguyên tố H20 còn bao gồm cả các thành phần khoáng vật và vi lượng như canxi, magie, kali, sắt, kẽm… thậm chí có cả những chất khoáng có hại cho cơ thể như natri, nitri, anminium…

Khoáng vật đóng vai trò vô cùng quan trọng cho cơ thể, chính bởi thế các loại nước khoáng thiên nhiên với nồng độ khoáng vật không quá cao được khuyến khích sử dụng đặc biệt đối với những người tập thể thao, người làm việc ngoài trời mất nhiều mồ hôi và người đi ngoài cấp để bù các ion khoáng mà cơ thể mất qua việc bài tiết mồ hôi và phân trong khoảng vài giờ sau mất nước. Tuy nhiên, việc lạm dụng nước khoáng dẫn đến thừa khoáng vật cũng gây bệnh nguy hiểm không kém gì thiếu khoáng vật do đó cũng không nên sử dụng thường xuyên.

Tóm lại việc lạm dụng và sử dụng bất kỳ loại nước nào dù là nước tinh khiết hay nước khoáng trong một thời gian dài đều được khuyến cáo là không nên. Thêm vào đó, bổ sung các loại nước khoáng tinh khiết và đóng chai được bày bán trên thị trường đều không đảm bảo chất lượng vệ sinh, không minh bạch về nguyên lai nguồn gốc luôn luôn uống phải những loại nước kém chất lượng như thế chẳng những tiền mất nhưng mà mang thêm bệnh tật.

Uống nước nào tốt nhất? 
Cơ thể người giống như một vũ trụ thu nhỏ cần được tu bổ khoáng vật và vi lượng thiên nhiên cân bằng để tồn tại và khỏe mạnh. Bởi thế, lời khuyên tối ưu nhất cho các hộ gia đình là sử dụng máy lọc nước nano để khử khuẩn nguồn nước chính tại nhà mình. Sử dụng máy lọc nước gia đình Sunny-eco với thành phẩm đầu ra là nước sạch mà vẫn giữ được khoáng vật và vi lượng thiên nhiên trong nước là dấu hiệu để ghi nhận hàng đầu của những người tiêu dùng thông thái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top