Cập nhật
Loading...

Máy lọc nước

Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Uống nước trước khi ngủ và những điều bạn nên tránh

Uống nước trước khi đi ngủ có tốt hay không là câu hỏi gây nhiều tranh luận. Có ý kiến ý là hành động này tốt hơn mức bình thường cho sức khỏe, lại có ý kiến trái chiều ý là nó thực sự không tốt. Rút cục thực hư ra sao?

Xem thêm
máy lọc nước gia đình tốt nhất

hệ thống lọc nước sinh hoạt

máy lọc nước sinh hoạt gia đình

máy lọc nước không nước thải

Dưới đây là những điều sẽ xảy ra với cơ thể bạn khi uống nước trước khi đi ngủ: 
Uống nước trước giờ đi ngủ là cách chúng ta giúp cơ thể ngậm nước, tránh tình trạng mất nước sau giấc ngủ dài.

uống nước trước khi ngủ

Trong khi chúng ta ngủ, nước vẫn thoát ra ngoài qua hơi thở, qua việc tiết mồ hôi. Tuy nhiên, do không vận động nên tỷ lệ nước tiết ra ngoài ít hơn sao với ban ngày. Vì thế, ta không để ý uống nhiều, chỉ cần một cốc nước với lượng vừa phải để duy trì mức độ hydrat hóa trong cơ thể. Ngược lại, nếu nạp vào cơ thể lượng nước quá nhiều trước giờ đi ngủ, chất lượng giấc ngủ sẽ bị có tác động không tốt do thường xuyên phải thức dậy đi wc vào ban đêm.

Uống nước trước khi đi ngủ giúp đốt cháy calo 
Với mục đích giảm cân và đốt cháy calo, không gì giản đơn và hiệu quả hơn việc uống nước. Uống nước sẽ gúp làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể. Vì vậy, lượng calo dư thừa trong cơ thể sẽ được đốt cháy khi bạn uống nước trước lúc lên giường đi ngủ.

Uống nước trước khi đi ngủ bạn sẽ ngon giấc hơn 
Cơ thể sẽ được cân bằng các chất dinh dưỡng cùng vitamin và khoáng chất khi được bổ sung đủ nước. Bên cạnh đó, sự cân bằng giữa các khớp, cơ bắp, mức năng lượng cùng các nội tiết tố cũng được tạo ra nhờ việc bạn uống đủ nước.

Uống nước vào tối hôm trước, dòng nước sẽ giúp điều hòa các cơ quan trong cơ thể để mang đến cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn. Nhờ thế, bạn sẽ thấy thanh thản, khỏe khoắn khi thức dậy vào một ngày mới.

Uống nước trước khi đi ngủ giúp đào thải độc tố 
Một trong những vai trò quan yếu nhất của nước đó là nước là chất tẩy rửa tự nhiên để làm sạch cơ thể khi bị nhiễm độc từ môi trường, thực phẩm và các nhân tố khác. Qua đây, chất độc được đào thải ra ngoài, không còn tích tụ trong cơ thể, hệ tiêu hóa được làm sạch, giúp cơ thể hoạt động tốt và sức khỏe yên ổn hơn. Thêm nữa, nhờ việc thanh lọc cơ thể bằng nước mà làn da của chúng ta cũng mịn màng và giàu sức sống hơn.

uống nước trước khi ngủ

Không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ 
Như đã phân tích ở trên, uống nước trước khi đi ngủ chất lượng cao hơn mức bình thường cho sức khỏe. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước lại mang đến hệ quả ngược lại khiến chúng ta lâm vào hoàn cảnh sau:

Đi vệ sinh nhiều 
Nạp nước vào cơ thể rồi sau thời gian ấy đi wc để tiết ra ngoài là chu trình làm việc thế tất của hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, chẳng ai muốn phải thức dậy đi wc khi đang say giấc ngủ. Giải pháp dành cho bạn là uống lượng nước vừa phải (chỉ một cốc) và uống trước lúc đi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ.

Không tốt cho thận và bóng đái 
Khi chúng ta ngủ, cơ thể ngơi nghỉ, mức độ hoạt động của cơ thể giảm xuống, chỉ còn một đôi bộ phận hoạt động nhẹ nhõm để điều hòa nhịp sống, nước lúc này cốt yếu cần để duy trì hoạt động của các cơ quan này. Vì thế, nếu bạn uống quá nhiều nước, thận sẽ bị quá tải, duy trì thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận.

Đối với bóng đái, đây là bộ phận trong cơ thể có xác xuất đàn hồi tự nhiên, co vào hay mở rộng tùy theo tỷ lệ nước. Thường thì, vào ban đêm, cơ quan này có xu hướng khép lại nghỉ ngơi. Nhưng nếu ta uống nhiều nước, bóng đái sẽ phải mở rộng suốt đêm để giữ nước. Điều này không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả không chất lượng cao hơn mức bình thường cho bộ phận này.

Làm sụt giảm lượng muối trong cơ thể 
Lượng muối trong cơ thể sẽ bị sụt giảm nếu bạn nạp vào quá nhiều nước trước khi đi ngủ. Việc này có tác động rất tai hại đến hệ thần kinh, gây sưng phù não. Ở mức độ nghiêm trong có xác xuất dẫn đến co giật gây ngất xỉu và các vấn đề thần kinh liên hệ khác.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SINH THÁI ÁNH DƯƠNG 
Website: sunny-eco.vn

Add: Số 1, ngõ 121, phố Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 046 2929 478

Mua máy lọc nước Nano với nhiều ưu đãi hấp dẫn hiện nay. Máy lọc nước Nano Sunny-Eco hiện đại, không nước thải, không sử dụng điện, giữ lại khoáng chất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top